| 1. Ổn định tổ chức - Cô và trẻ chơi trò chơi: “ Tập tầm vông” 2. Phương pháp, hình thức tổ chức 2.1. Hoạt động 1: Quan sát mẫu: - Cô giới thiệu các viên phấn có màu đỏ, màu xanh cho trẻ quan sát và đàm thoại với trẻ: - Đây là cái gì? Viên phấn này có màu gì? - Viên phấn có đặc điểm gì? Dùng phấn để làm gì? - Vậy chúng mình có muốn nặn được viên phấn như cô đã nặn không nào? - Chúng mình hãy chú ý quan sát cô thực hiện nặn rồi cùng nặn như cô nhé 2.2. Hoạt động 2: Cô làm mẫu - Cô nặn mẫu lần 1: Không giải thích - Cô nặn mẫu lần 2: Cô làm mềm đất bằng cách dùng ngón cái và ngòn trỏ của 2 bàn tay bóp mạnh đất cho đất được mềm sau đó cô dùng 2 lòng bàn tay xoay tròn tạo thành 1khối tròn, tiếp đến cô sẽ dùng lòng bàn tay phải lăm dọc tạo thành hình viên phấn, để cho viên phấn được đẹp hơn cô sẽ dùng tay cầm viên phấn lên và nhẹ nhàng ấn dẹt cho 2 đầu viên phấn bằng đấy và cô đã nặn được viên phấn rồi đấy chúng mình thấy có đẹp không nào? 2.3. Hoạt động 3: Trẻ thực hiện -Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý hướng dẫn trẻ nặn, cô nhẹ nhàng đến bên trẻ và hướng dẫn trẻ thực hiện - Cô hỏi trẻ: + Con nặn gì? + Con nặn viên phấn như thế nào? 2.4. Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm: - Cô cho trẻ mang sản phẩm của mình lên trưng bầy - Gọi 1-2 trẻ lên nhận xét sản phẩm của bạn và của mình - Cô hỏi trẻ con thích sản phẩm tạo hình nào? + Viên phấn này có màu gì? + Con nặn viên phấn này thế nào? - Cô nhận xét sản phẩm của trẻ và khen ngợi trẻ 3. Kết thúc: Cô nhận xét tiết học. Chuyển hoạt động ngoài trời. |