Hoạt động làm quen với toán là một hoạt động đặc biệt quan trọng gắn liền với sự phát triển toàn diện ở trẻ. Các hoạt động phát triển nhận thức nói chung và hoạt động cho trẻ làm quen với toán nói riêng là những hoạt động mang tính cứng nhắc, khô khan. Vì vậy, để đạt được hiệu quả trong việc hình thành các biểu tượng toán học sơ đẳng cho trẻ mầm non đòi hỏi phải có biện pháp đổi mới, sáng tạo, linh hoạt hình thức tổ chức các hoạt động cho trẻ làm quen với toán. Làm thế nào để cho trẻ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, không bị gò ép, phù hợp với nhận thức và đặc điểm tâm sinh lý của trẻ ở lứa tuổi 3-4 tuổi là vấn đề vô cùng quan trọng. Trong hoạt động làm quen với toán của các bạn nhỏ lớp C3 với đề tài:
" Dạy trẻ ghép đôi" là một trong những nội dung sẽ giúp trẻ nhận ra mối liên hệ giữa các biểu tượng toán với thế giới xung quanh trẻ. Ghép đôi để tạo ra nhóm có 2 đối tượng giống nhau : 1 đôi dép, 1 đôi tất ...Trẻ được trải nghiệm qua những đồ vật thật mà hằng ngày trẻ được sử dụng, thông qua bài học trẻ đã được học các kĩ năng đi dép, đi tất .Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của các bạn nhỏ lớp C3 với giờ học đầy thú vị.
